Cách khắc phục vấn đề cập nhật cơ sở dữ liệu của phần mềm diệt virus
Cài đặt phần mềm diệt virus là một yêu cầu quan trọng đối với người dùng máy tính. Tuy nhiên, việc giữ cho cơ sở dữ liệu chống virus luôn hoạt động, luôn cập nhật cũng quan trọng như phút ban đầu.
Phần mềm Kaspersky có tính năng cập nhật tự động, nhưng đôi khi các trục trặc có thể xảy ra. Làm thế nào để giải quyết chúng? Bạn hãy theo dõi cách thực hiện trong bài viết sau đây:
Nếu một lúc nào đó bạn nhận được cảnh báo “Cơ sở dữ liệu đã quá hạn” hoặc bạn có một “vấn đề bản quyền”, hãy thử cập nhật phần mềm thủ công. Để thực hiện, bạn nhấp chuột vào biểu tượng chương trình ở góc dưới bên phải màn hình và chọn Cập Nhật. Nếu nó không hoạt động và cửa sở trình diệt virus vẫn không đổi sang màu xanh như thông thường, bạn nên làm như sau:
1. Kiểm tra ngày tháng của hệ thống:
Máy tính của bạn có thể “đang mơ về tương lai”, nghĩa là ngày tháng không khớp với hiện tại. Và điều này có thể gây nhầm lẫn cho phần mềm diệt virus của bạn vì việc tải cơ sở dữ liệu, so sánh với hệ thống dữ liệu và xem xét data sẽ bị lạc hậu. Ngay khi bạn thiết lập ngày tháng thích hợp, vấn đề có thể được giải quyết.
2. Thiết lập cài đặt máy chủ proxy thích hợp
Mở phần cài đặt của trình diệt virus, bấm Additional > Network Settings > Proxy Server Settings.
3. Thiết lập proxy trình duyệt ở giá trị mặc định
4. Kiểm tra các cập nhật từ máy chủ hiện hàng TẠI ĐÂY. Nếu không thể truy cập vào bất kì đường link nào như trong hướng dẫn thỉ cò thể máy tính của bạn đã bị nhiễm virus, mà loại virus này chặn truy cập đến các cơ sở dữ liệu của Kaspersky Lab. TRong trường hợp này, bạn cần tải Kaspersky Virus Removal Tool và chạy tính năng quét máy của nó.
5. Với laptop, kiểm tra các thiết lập tiết kiệm năng lượng của phần mềm diệt virus đang dùng bằng cách vào Settings > cửa sổ Performance. Nếu nó đang ở thiết lập tiết kiệm pin (Disable scheduled tasks while running on battery power: vô hiệu hóa các nhiệm vụ quét theo lịch khi máy tính không cắm sạc). Chỉ khi bạn cắm máy tính vào ổ điện thì trình diệt virus mới bắt đầu cập nhật cơ sở dữ liệu của phần mềm diệt virus.
6. Mở phần Update Settings (cài đặt cập nhật) và kiểm tra quyền truy cập được dùng vận hành chương trình. Để thực hiện, bạn mở Settings >Additional >Update setting >User account Settings. Lưu ý là dùng tài khoản quản trị viên để cài đặt.
Nếu vẫn chưa giải quyết được trục trặc phần mềm diệt virus không cập nhật cơ sở dữ liệu, hãy liên hệ với bộ phận kĩ thuật để được hỗ trợ kịp thời nhất.
Xuân Dung – Theo Kaspersky Blog