Tai nghe Mico hiểu cảm xúc người dùng

29/03/2013 03:00:00

Necomimi - tên của chiếc tai nghe Mico hiểu cảm xúc người dùng hiện là sản phẩm chỉ có một bản nguyên mẫu duy nhất. Nó có hình dạng của đôi tai mèo và trị giá 1.4 triệu VND.

 tai nghe Mico

Tai nghe Mico biết "đọc cảm xúc". Ảnh: internet

Neurowear, công ty đã sáng tạo ra tai nghe Necomimi, giải thích nguyên lý hoạt động của Mico đã tạo nên nhiều sự quan tâm từ phía công chúng. Tai nghe này dùng sóng não thúc đẩy chuyển động của đôi tai mèo. Tùy vào cảm xúc của người nghe, nó sẽ tự động chọn ra những bài hát phù hợp với tâm trạng của người đang sử dụng. Sản phẩm này chỉ có một bản nguyên mẫu duy nhất vào thời điểm này. Chúng sẽ được xuất hiện trên toàn thế giới trong năm nay tại hội chợ điện tử SXSW, Austin, Texas.

Đôi tai nghe chụp đầu có bề ngoài giống như bình thường, trừ hai cảm biến, một nằm phía trên dái tai, cái còn lại nằm chạm vào trước trán. Những cảm biến này sẽ tương tác với các ứng dụng âm nhạc đi kèm Mico để đo hoạt động của sóng não, giải mã tâm trạng, và sau đó sắp xếp những bài hát phù hợp với cảm xúc của người sử dụng nó.

 Tai nghe Mico

Tai nghe đang lắng nghe cảm xúc của bạn. Ảnh: internet

Thời điểm hiện tại, Mico có 100 bài hát. Tuy nhiên, hãy tưởng tượng nếu Neurowear hợp tác với những nhà cung cấp dịch vụ âm nhạc như Spotify hay Pandora, con số này có thể lên tới hàng triệu bài hát.

Nếu bạn cảm thấy lo lắng và căng thẳng trong văn phòng? Mico sẽ bật giai điệu của Frank Ocean để xoa dịu tâm hồn bạn. Vào những chiều cuối tuần, bạn đang chờ đến “thời khắc hạnh phúc”, một bản nhạc pop mới nhất sẽ là lựa chọn thích hợp.

Gợi ý bài hát được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu xử lý thông tin của Đại học Keio, Tokyo.

Xuân Dung

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả »
Zalo Button