Google ra mắt nền tảng mới giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng
Theo Mashable, Google đang nhắm đến mục tiêu tạo ra một thư mục kinh doanh tốt hơn cho doanh nghiệp. Vào hôm nay, gã khổng lồ trong công nghệ tìm kiếm này vừa tung ra Google My Business, một cánh cửa cho các doanh nghiệp quản lý sự hiện diện của mình trên một loạt các dòng sản phẩm của Google bao gồm tìm kiếm, bản đồ và Google+.
Google ra mắt nền tảng mới giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng
Chủ doanh nghiệp đang sử dụng Places for Business hoặc Google+ sẽ được chuyển sang nền tảng mới. Ngoài ra còn có một ứng dụng Android có thể được dùng để quản lý thông tin donah nghiệp và tương tác với những đánh giá của khách hàng.
"Internet đang kết nối nhiều doanh nghiệp với người dân của họ mỗi ngày. Tuy nhiên, người dùng của chúng tôi cho biết việc tìm kiếm những khách hàng trung thành có thể phức tạp và tốn thời gian. Chúng tôi tin rằng điều đó nên được thay đổi.”. Google cho biết.
Google đề cao chương trình như là một cách để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của họ và phục vụ cho nhu cầu của doanh nghiệp. Hệ thống mới sẽ tích hợp với nền tảng AdWords của Google và cung cấp cho các doanh nghiệp các dữ liệu cũng như là sự tương tác của khách hàng.
Chương trình này là một cách đơn giản để Google có thể chuyển tải các thông tin doanh nghiệp một cách chính xác qua đó có thể khiến các đặc tính khác cũng được cải thiện. Yếu tố này rất cấn thiết để sử dụng cho quảng cáo hiển thị theo ngữ cảnh và tìm kiếm thông tin trên di động, giúp người dùng tìm được kết quả phù hợp hơn với nhu cầu của họ. Người dùng hiện có xu hướng bỏ qua những kết quả tìm kiếm sau vài mục đầu tiên. Theo một nghiên cứu, 3 kết quả trả về đầu tiên sau một truy vấn nhận được 60% lượt truy cập.
Tìm kiếm di động là một phần quan trog trong tương lai của Google, tạo nên danh tiếng của công cụ tìm kiếm này. Việc tìm kiếm bằng máy tính bàn dự kiến sẽ sụt giảm khi tìm kiếm trên di động phát triển – xu hướng có ảnh hưởng đến doanh thu của hãng.
Không chỉ Google là một hãng công nghệ cao muốn nhắm đến đối tượng doanh nghiệp. Yahoo cũng đã có những động thái nhằm tăng cường tính năng cung cấp tìm kiếm trên di động của mình qua việc hợp tác với Yelp để cung cấp thông tin địa điểm tương tự như Google My Business.
Xuân Dung
(*) Vui lòng trích dẫn nguồn khi sao chép hoặc đăng lại bài viết trên trang này.