Giao diện tìm kiếm Google Search đã thay đổi
Vào thứ tư (theo ngày giờ Việt Nam), một bảng hiệu bên ngoài trụ sở làm việc của Google ở Mountain View, California cho thấy hãng này sẽ “thay áo” cho công cụ tìm kiếm truyền thống hiển thị trên desktop.
Giao diện tìm kiếm Google Search đã thay đổi sau nhiều năm
Theo đó, thiết kế mới của Google Search dành cho người dùng máy tính sẽ bao gồm thay đổi cả việc hiển thị kết quả tìm kiếm và quảng cáo. Kết quả hiển thị mới sẽ không còn gạch dưới, kích thước font chữ lớn hơn kiểu cũ, làm phẳng độ cao của các dòng văn bản và những kết quả tìm kiếm là quảng cáo sẽ có nhãn kí hiệu đính kèm vào kết quả tìm kiếm.
Đây chỉ là một phần trong thiết kế mới dành cho giao diện Google Search đã được thử nghiệm vào tháng chín, mùa thu năm ngoái, cũng là khoảng thời gian lần đầu Google có những thay đổi tương tự cho kết quả tìm kiếm trên di động.
Sự thay đổi lớn nhất là cách hiển thị quảng cáo Google AdWords. Với giao diện mới, Google đã loại bỏ phần nền hồng bên dưới kết quả quảng cáo mà thay vào là nhãn “ADS” (ở phiên bản tiếng Việt là chữ “QC”) được đính kèm trực tiếp trong kết quả tìm kiếm.
Ảnh chụp màn hình ngày 2014/03/11 tại 10.26.45 AM (giờ Mỹ) - Giao diện kết quả tìm kiếm cũ của Google. Hình ảnh : Google
Ảnh chụp màn hình 2014/03/11 tại 10.26.04 AM (giờ Mỹ) - Giao diện kết quả tìm kiếm mới của Google
Việc thay đổi như vậy nhằm vào mục đích tối ưu trải nghiệm tìm kiếm của người dùng Google, giúp nó trông thoáng hơn, đơn giản hơn và thân thiện với màn hình cảm ứng. Người dùng vì thế cũng sẽ tập trung hơn vào các truy vấn mà mình đang tìm kiếm trên thanh Google Search.
Một số người dùng có thể đã nhận thấy sự thay đổi này vào tháng mười một năm ngoái, mặc dù vậy, không phải hầu hết đều có thể nhận biết những điều mới mẻ này ở thời điểm đó.
Hi vọng sắp tới Google sẽ tung ra nhiều thứ mới mẻ hơn nữa cho người dùng.
Xuân Dung
Theo Mashable