Facebook thêm thuật toán mới có lợi cho tiếp thị
Facebook có một lượng lớn người dùng và đây cũng là tài sản rất giá trị của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Hơn một tỷ người dùng quả thật là con số lý tưởng cho việc tiếp thị và quảng bá. Mới đây, Facebook cũng đã cập nhật thuật toán mới thay đổi việc hiển thị trên News Feed.
Facebook thêm thuật toán mới có lợi cho tiếp thị
Bắt đầu từ ngày thứ Tư, 26/2 (theo ngày giờ Việt Nam), khi một fanpage đánh dấu (tag) một thương hiệu nổi tiếng hoặc trang của tổ chức khác trong 1 bài viết, nội dung này sẽ hiển thị cho người dùng của cả hai trang cùng biết. Ví dụ, nếu Kaspersky Việt Nam đăng một bài viết lên fanpage và tag fanpage của Google vào, bài viết đó sẽ xuất hiện trên News Feed của cả fan Kaspersky Việt Nam và fan Google.
Xét về ngắn hạn, đây là một cách đơn giản giúp cho các thương hiệu trở nên phổ biến hơn và mở rộng thêm lượng người xem bài cũa họ.
Bằng cách gắn thẻ LEGO trong bài này, bây giờ Mashable sẽ tiếp cận được với các fan của LEGO, thậm chí ngay cả khi họ không theo dõi hay like fanpage của Mashable.
Tính năng này đã hoạt động từ việc cập nhật tin tức từ bạn bè. Ví dụ, nếu bạn tag ai đó trong một bức ảnh, bạn bè của họ có thể thấy bức ảnh đó trong News Feed, mặc dù bạn chưa kết bạn với những người đó.
Điểm khác biệt dễ thấy nhất là đối với người dùng cá nhân, một tấm ảnh có thể hiển thị trước hàng trăm người, thì một trang như Google chẳng hạn, nếu được tag vào thì sẽ có hàng ngàn, hàng triệu người nhìn thấy và được thêm vào hàng ngũ fan (Google có hơn 15 triệu người đã like fanpage).
Facebook cho biết họ đã nhận được phản hồi tích cực sau khi thử nghiệm tính năng này với người dùng. Các thuật toán của Facebook sẽ liệt tài khoản người dùng tham gia vào nội dung được xác định là có liên quan đến fanpage đăng bài và fanpage được gắn thẻ hay không. Tính năng này chỉ mới dành cho các fanpage, nghĩa là người dùng cá nhân thông thường sẽ không thể tăng thêm fan bằng cách gắn thẻ trang khác cho bài đăng của mình.
XD - Theo Mashable