Facebook đóng cửa dịch vụ tặng quà vào tháng Tám
Theo Pcmag, Facebook tuyên bố sẽ đóng cửa dịch vụ Gift của mình trong tháng Tám 2014 chỉ sau quãng thời gian chưa đầy hai năm kể từ ngày ra mắt. Đây là dịch vụ tặng quà trực tuyến được mạng xã hội giới thiệu vào cuối tháng 9 năm 2012.
Facebook đang muốn hướng sự chú ý của người dùng vào tính năng “Mua” mới của hãng
Với dịch vụ Gift, người dùng có thể gửi quà tặng thật như thú bông, bánh kem, phiếu quà tặng cho sinh nhật của những người bạn trong danh sách kết bạn qua liên kết thông báo trên News Feed. Bộ phận hỗ trợ người dùng của Facebook cho biết mạng xã hội này sẽ đóng cửa dịch vụ từ ngày 12/8 để tập trung phát triển những phương thức mới dành cho doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm trên đây. Hiện tại, Facebook không có bình luận gì thêm.
Được biết trước đây Facebook cũng đã phát triển nhiều dịch vụ liên quan đến quà tặng. Chẳng hạn như Facebook Card – một dạng thẻ quà tặng được nạp tiền và sử dụng trong các cửa hàng bán lẻ ra mắt đầu năm 2013. Người được tặng có thể nhận thẻ qua thông báo trực tuyến hoặc gửi một Facebook Card trong email. Các đối tác của hãng bao gồm Jamba Juice, Olive Garden, Sephora và Target.
Hình ảnh ra mắt dịch vụ Facebook Gift cách đây 2 năm
Hay vào quý III năm 2012, Facebook triển khai tính năng quyên góp với dịch vụ quà tặng từ thiện. Người dùng có thể ủng hộ và chuyển tiếp cho hội Chữ Thập Đỏ (Mỹ), Blue Star Families, Boys & Girls Club of America, DonorsChoose.org, Girls Inc., Kiva, Livestrong, Oxfam America, RAINN, bệnh viện nghiên cứu St Jude và Water.org....
Những dịch vụ quà thật này đều lấy cảm hứng từ hình thức tặng quà ảo xuất hiện lần đầu năm 2007 với dịch vụ Gift Shop giúp người dùng tặng quà ảo trên tường cho bạn bè mình. Dịch vụ này đã đóng cửa vào ngày 1/8/2010 cũng với lý do để facebook tập trung vào phát triển những dịch vụ khác.
Có vẻ như mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang muốn hướng sự chú ý của người dùng vào tính năng “Mua” mới của hãng. Tính năng này đã thử nghiệm trên các quảng cáo và bài đăng của Facebook.
Xuân Dung
(*) Vui lòng trích dẫn nguồn khi sao chép bài viết này