Xe hơi đời mới có thể nghe lén người dùng, thu thập dữ liệu để phát quảng cáo?

09/09/2024 12:00:00

Hãng xe Ford đã đăng ký bằng sáng chế cho hệ thống thu thập dữ liệu âm thanh trên ô tô có thể nghe lén người dùng để phát quảng cáo.

Xe hơi đời mới có thể nghe lén người dùng, thu thập dữ liệu để phát quảng cáo

Theo hãng xe Ford, hệ thống nghe lén sẽ sử dụng thông tin về xe, điểm đến, các câu lệnh thoại và các cuộc trò chuyện của người ngồi trên xe để xác định loại quảng cáo phù hợp với người dùng. Nó cũng có thể xác định giọng nói và nhận ra chủ xe, sở thích của chủ xe, cũng như của hành khách.

Hệ thống này có thể lắng nghe các cuộc trò chuyện của chủ xe, dựa vào dữ liệu thu thập được xác định xem có nên đưa ra một quảng cáo trực quan khi chủ xe đang nói chuyện hay một quảng cáo âm thanh khi cuộc trò chuyện kết thúc hay không.

Ford cho biết, việc nộp đơn xin cấp bằng sáng chế nhằm bảo vệ những ý tưởng mới và giúp xây dựng danh mục sở hữu trí tuệ mạnh mẽ. Ford nhấn mạnh, điều này không có nghĩa là họ có ý định triển khai hệ thống này. Tất nhiên, nhà sản xuất ô tô của Mỹ có thể dựa trên bằng sáng chế này để triển khai hệ thống nghe lén này dưới một hình thức nào đó

Về cơ bản, bằng sáng chế cho thấy hệ thống của Ford sẽ sử dụng một vài thuật toán khác nhau, cố gắng hiểu bối cảnh để giảm thiểu sự gián đoạn khi phát quảng cáo vào những thời điểm nhất định.

Xe hơi đời mới có thể nghe lén người dùng, thu thập dữ liệu để phát quảng cáo

Nếu biết chủ xe đang hướng đến trung tâm thương mại dựa trên thông tin về điểm đến từ tính năng dẫn đường và tốc độ xe, hệ thống có thể xem xét để đưa ra số lượng quảng cáo trên màn hình hoặc hệ thống âm thanh cần phục vụ trong thời gian người lái ở trong xe. Nếu người lái phản hồi tích cực hơn với quảng cáo âm thanh, hệ thống có thể nâng số lượng lên.

Hệ thống cũng sẽ sử dụng các cảm biến bên ngoài để nhận biết mức độ giao thông và thời tiết, cùng với micro bên trong để hiểu nhịp điệu trò chuyện của người lái đang trò chuyện với hành khách, từ đó điều chỉnh số lượng và mức độ liên quan của quảng cáo.

Sử dụng GPS, hệ thống có thể biết bạn đã đỗ xe gần một cửa hàng và đưa ra các quảng cáo có liên quan đến địa điểm bán lẻ đó. Người lái sẽ nhận được quảng cáo bằng âm thanh và hành khách nhận được quảng cáo bằng hình ảnh.

Dựa trên cách người dùng phản ứng tương tác trên màn hình hoặc những câu nói không hài lòng với giọng điệu lớn tiếng, hệ thống sẽ phân tích, lắng nghe và ghi lại điều đó

Mục tiêu của Ford là cung cấp nhiều quảng cáo nhất có thể, được lên kế hoạch để cách cân bằng doanh thu tối đa mà không đem lại sự khó chịu cho người ngồi trong xe. Tuy nhiên, nếu hệ thống này được triển khai sẽ nhận phải sự phản ứng dữ dội từ người dùng.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả »
Zalo Button